Mới đây, Bộ Giao thông vận tải cho biết thủ tục pháp lý vướng mắc cả 10 năm nay nên giờ vẫn chưa tháo gỡ được và chưa biết bao giờ chạy. Mốc cuối tháng 3 trước giờ mọi người hiểu là sai.
Đường Cát Linh – Hà Đông Dài 13km có giá là 891,92 triệu$ xây cả 10 năm mấy chục lần hứa hẹn, giờ chơi bài ngửa là không biết bao giờ xong.
Số tiền nợ ngân hàng TQ lên tới 670 triệu đô la, và hàng năm đóng lãi 650 tỷ đồng cho khoản nợ đó.
Theo chủ đầu tư, tham gia vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 681 người, chia làm 21 trung tâm, bộ phận, chưa bao gồm nhân viện bảo vệ, dọn vệ sinh... 700 người cho một đường sắt 13km.
Khoảng 10 đoàn tàu để khai thác sử dụng. 5-6 phút một chuyến. Mỗi đoàn tàu có 4 toa dài khoảng 80m, dự kiến có 500 khách (120 khách/toa). Giá vé 15000 đ/lượt thì chạy khoảng 300 năm, đường sắt này mới hoàn lại vốn. Đó là chưa tính trả tiền lương cho nhân viên gần 700 người vận hành và chưa Cộng chi phí bảo dưỡng và thay thế.
Một đường sắt đi vào lịch sử nhân loại vì những con số không thể tưởng tượng ra nổi sao lại có thể như thế?
Đường sắt cười khẩy cái lò anh cả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét